เครื่องอัดฉีดสำหรับคาร์แคร์ดูแลอย่างไร ให้ใช้งานได้ยาว ๆ

631 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องอัดฉีดสำหรับคาร์แคร์ดูแลอย่างไร ให้ใช้งานได้ยาว ๆ

วิธีการดูแลเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ หรือปั๊มอัดฉีดน้ำแรงดันสูง

ทุกครั้งก่อนการใช้งานเครื่องอัดฉีดสำหรับคาร์แคร์ หรือปั๊มอัดฉีดน้ำแรงดันสูง จะต้องรู้ขั้นตอนเหล่านี้ก่อน เพื่อจะได้ใช้งานเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ได้อย่างถูกวิธี และยังเป็นการใช้งานแบบถนอมเครื่องอีกด้วย

ก่อนใช้งานเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ต้องทำอย่างไร?

ก่อนการใช้งานเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ทุกครั้งจะต้องสวมสายทางน้ำเข้าก่อน จากนั้นค่อยเดินเครื่องฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดหัวปั๊มของเครื่องอัดฉีดก่อน โดยยังไม่ต้องสวมสายแรงดันน้ำหรือสายฉีดน้ำ ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะจะช่วยไล่อากาศออกจากตัวเครื่องได้เร็ว โดยที่ไม่ทำให้กินแรงเครื่อง และยังช่วยให้ใช้งานเครื่องอัดฉีดได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

วิธีการดูแลเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์หลังใช้งาน

หลังจากใช้งานเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ทุกครั้ง จะต้องกดไกปืนของสายฉีดเพื่อไล่แรงดันน้ำออกจากสายไปให้หมด ไม่ให้น้ำค้างอยู่ในเครื่องจนทำให้เกิดสนิม ซึ่งขั้นตอนการไล่น้ำเป็นขั้นตอนสำคัญ ที่จะต้องทำทุกครั้งหลังจากใช้งานเครื่องอัดฉีดจากนั้นจึงค่อยถอดสายออกเพื่อทำการเก็บ ให้ทำการเดินเครื่องเปล่าเพื่อไล่น้ำที่คาอยู่ในหัวปั๊มให้ออกไปให้หมด และนำเครื่องอัดฉีดไปเก็บไว้ในที่สะอาด

หากคุณทำตามข้อปฏิบัติทั้งก่อนและหลังการใช้งานเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ทุกครั้ง ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องอัดฉีดให้คงประสิทธิภาพได้อย่างยาวนาน

วิธีการทำความสะอาดปลายปืนกระบอกฉีด

นอกจากจะต้องดูแลรักษาในส่วนของตัวเครื่องอัดฉีดไปแล้ว ตัวปืนกระบอกฉีดก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยคุณจะต้องดูแลรักษาปืนกระบอกฉีดหรือปืนฉีดน้ำตลอดการใช้งานด้วย ขั้นตอนการเก็บรักษาอุปกรณ์ปืนกระบอกฉีด จะต้องไม่วางเก็บไว้ในที่สกปรก พื้นที่มีฝุ่น หรือบริเวณบนพื้นที่เป็นทราย เพราะจะทำให้หัวฉีดเกิดการอุดตันได้ หากหัวฉีดอุดตันจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระบอกฉีดอย่างเดียว การอุดตันของปืนกระบอกฉีดยังส่งผลให้ตัวเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์เสียหายได้ เนื่องจากการอุดตันของสิ่งสกปรกทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกจากกระบอกฉีดได้ น้ำจึงไหลย้อนกลับไปยังหัวปั๊ม ทำให้เครื่องเกิดอาการกระตุกและพังได้ ดังนั้นต้องหมั่นสังเกตปลายกระบอกฉีดก่อนการใช้งานว่ามีการอุดตันหรือไม่ และทำความสะอาดปลายกระบอกฉีด ไม่เผลอวางทิ้งไว้ในที่สกปรก ที่สำคัญต้องเลือกใช้ปืนฉีดน้ำที่มีขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ควรใช้ปืนฉีดน้ำเล็กเกินไป เพราะจะทำให้เครื่องอัดฉีดทำงานหนักได้

ข้อควรระวังในการใช้เครื่องอัดฉีดสำหรับคาร์แคร์

การใช้งานเครื่องอัดฉีดสำหรับคาร์แคร์ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่คุณควรรู้  เพื่อที่จะได้ดูแลรักษาเครื่องอัดฉีดอย่างการดูแลรักษาตามรอบระยะ ข้อควรระวังในการใช้งานต่าง ๆ ที่เจ้าของเครื่องอัดฉีดควรรู้ เพื่อให้เครื่องมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

การดูแลตามรอบระยะ

เครื่องอัดฉีดสำหรับคาร์แคร์เป็นเครื่องที่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น เพื่อหล่อเลี้ยงการทำงานของอะไหล่เครื่องในส่วนของลูกสูบ ดังนั้นจึงจะต้องตรวจสอบน้ำมันเครื่องอยู่เสมออย่างน้อย 4-6 เดือนครั้ง หรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก ๆ 500 ชั่วโมงของการใช้งาน ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเครื่องแห้ง เพราะจะทำให้อะไหล่ภายในเสียหาย

น้ำที่ใช้กับเครื่องต้องเป็นน้ำสะอาด

การเลือกน้ำที่ใช้กับเครื่องอัดฉีดก็สำคัญ โดยจะต้องเลือกน้ำสะอาดที่ไม่มีตะกอนหรือคราบตะกรัน เพื่อลดการอุดตันสะสมของหัวฉีด อย่างน้ำประปาก็สามารถใช้งานได้ และที่สำคัญคือห้ามลืมใส่ที่กรองเด็ดขาด เพราะที่กรองจะช่วยกรองสิ่งสกปรกที่มากับน้ำได้บางส่วน และอย่าลืมทำความสะอาดที่กรองเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

ห้ามเปิดเครื่องโดยที่ยังไม่ได้ต่อเครื่องเข้ากับสายฉีด

ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมาก ผู้ใช้งานเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์จะต้องต่อสายฉีดเข้ากับเครื่องอัดฉีดให้เรียบร้อยก่อน จึงค่อยทำการเปิดใช้งานเครื่องอัดฉีด ไม่เช่นนั้นเครื่องอัดฉีดน้ำของคุณอาจเสื่อมสภาพได้ง่ายกว่าปกติ

จะเห็นได้ว่าการดูแลรักษาเครื่องอัดฉีดน้ำแรงสูง ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด ผู้ใช้งานจะต้องหมั่นดูแลเครื่องอัดฉีดคาร์แคร์ เพื่อที่จะได้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และคงประสิทธิภาพของเครื่องให้ทำงานได้ดีโดยตลอด หากคุณกำลังมองหาเครื่องอัดฉีดสำหรับงานคาร์แคร์ หรือปั๊มอัดฉีดน้ำสำหรับงานทำความสะอาด เข้ามาเลือกได้ที่ Im-Tech เราได้คัดสรรปั๊มอัดฉีดยี่ห้อคุณภาพมาให้คุณเลือกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในบ้านทั่วไป งานช่าง หรืองานทำความสะอาดก็ครอบคลุมและตอบโจทย์ และยังมีการรับประกันสินค้า บริการหลังการขายครอบคลุมทั่วประเทศ ให้คุณได้เข้ามาเลือกซื้อ และขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์งานช่างได้แล้วที่นี่ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้